Những món ăn ngon nhất định phải thử khi đến malaysia

18:32 Saigon Food 0 Comments

10 đặc sản ngon mắt, lạ miệng nên thử khi du hý Malaysia

Roti canai: Đây là món ăn sáng điển hình của Malaysia, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Bột mì, trứng và ghee (bơ đun chảy và bỏ bớt nước) được trộn đều, tán mỏng trên chảo nướng và sau đó gập lại. Món này rất ngon khi ăn nóng, với ruột mềm và vỏ giòn. Roti canai thường được dùng kèm cà ri. ]Đây là món ăn sáng điển hình của Malaysia, có nguồn gốc từ Ấn Độ.Roti canai: Đây là món ăn sáng điển hình của Malaysia,  nguyên do trong khoảng Ấn Độ. bên cạnh đó, bạn mang thể thưởng thức vào bất cứ thời khắc nào trong ngày. Bột mì, trứng và ghee (bơ đun chảy và bỏ bớt nước) được trộn đều, tán mỏng trên chảo nướng và sau ngừng thi côngĐây gập lại. Món này rất ngon khi ăn hot ruột mềm và vỏ giòn. Roti canai thường được sử dụng kèm cà ri. Ảnh: Michael Shum/Flickr.
Asam laksa: Món mì được yêu thích ở Malaysia này có nước dùng từ cốt me, thêm cá, dưa chuột, dứa và một chút rau thơm. Bạn có thể thưởng thức món này ở bất cứ đâu trên Malaysia. Ảnh: The Food Canon.Asam laksa: Món mì được mê say ở Malaysia này với nước dùng trong khoảng cốt me, thêm cá, dưa chuột, dứa và một tí rau thơm. Bạn mang thể thưởng thức món này ở bất cứ đâu trên Malaysia. Ảnh: The Food Canon.
Thịt xiên nướng: Các loại thịt và hải sản được tẩm ướp gia vị và nướng trên than hoa, tỏa mùi thơm quyến rũ hấp dẫn du khách. Bạn có thể thấy các quầy bán đồ nướng ở mọi góc phố, với hàng chồng thịt xiên đủ loại sẵn sàng phục vụ du khách. Ảnh: Cool-food-photo.thịt xiên nướng: những cái giết và hải sản được tẩm ướp gia vị và nướng trên than hoa, tỏa mùi thơm hấp dẫn hấp dẫn du khách. Bạn mang thể thấy các quầy bán đồ nướng ở mọi góc với hàng chồng giết mổ xiên đủ dòng sẵn sàng phục vụ du khách. Ảnh: Cool-food-photo.
Popiah: Món cuốn độc đáo này gồm củ cải, củ đậu và các loại rau giòn, cho thêm lạc, trứng hoặc đậu phụ, gói trong một lớp bột mỏng. Ảnh: Derpypercy/Wordpress.Popiah: Món cuốn độc đáo này gồm củ cải, củ đậu và những mẫu rau giòn, cho thêm lạc, trứng hoặc đậu phụ, gói trong một lớp bột mỏng. Ảnh: Derpypercy/Wordpress.
Mee goreng: Món mì xào này có nhiều cách chế biến. Mì có màu vàng được xào nhanh cùng xì dầu, tỏi, hẹ tây và ớt, cho thêm tôm, thịt gà, thịt bò hoặc rau củ. Đây là món ăn phổ biến trên đường phố Malaysia. Nhiều người bán sử dụng bếp than hoa, tạo vị khói đặc trưng cho mì. Ảnh: Foodobyte.Mee goreng: Món mì xào này mang phổ biến cách thức chế biến. Mì sở hữu màu vàng được xào nhanh cùng xì dầu, tỏi, hẹ tây và ớt, cho thêm tôm, thịt gà, làm thịt bò hoặc rau củ. Đây là món ăn phổ quát trên phố phường Malaysia. nhiều người bán sử dụng bếp than hoa, tạo vị khói đặc trưng cho mì. Ảnh: Foodobyte.
Bò rendang: Món cà ri đặc này rất cay, do sử dụng các gia vị như gừng, nghệ, chanh kaffir và ớt. Sự tổng hòa của chua, ngọt và ngậy khiến món ăn này có vị ngon hấp dẫn. Ngoài thịt bò, du khách có thể thưởng thức phiên bản gà, rau củ hay hải sản. Ảnh: Partial-ingredients.Bò rendang: Món ca ri đặc này rất cay, do dùng các gia vị như gừng, nghệ, chanh kaffir và ớt. Sự tổng hòa của chua, ngọt và ngậy khiến món ăn này  vị ngon quyến rũ. Ngoài làm thịt bò, du khách  thể thưởng thức phiên bản gà, rau củ hay hải sản. Ảnh: Partial-ingredients.